Những lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu đối với công ty, doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bao gồm những gì? Nó có tác dụng gì? Đây chính là câu hỏi mà nhiều người người vẫn thắc mắc và tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không đơn thuần là thiết kế logo, mà logo chính là yếu tố tiên định cho một thương hiệu và giá trị của thương hiệu chính là logo.thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Hải PhòngBộ nhận diện thương hiệu Luisa.Vn – Mành Rèm Cao Cấp

Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, đầu tiên chúng ta phải thiết kế Logo và sáng tạo câu Slogan cho công ty. Đây cũng chính là biểu tượng và tầm nhìn chính cho giá trị thương hiệu của công ty bạn.

Vậy tại sao bạn cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ? Những lợi ích mà công ty bạn sẽ nhận được khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì ? Chúng ta cùng tìm hiểu:

  • Phân biệt được các ngành của công ty mình và góp phần làm nổi bật thương hiệu cho riêng công ty
  • Thu hút khách hàng
  • Tạo sự tin tưởng cho khách hàng
  • Thu hút các nhà đầu tư
  • Làm cho công ty có vẻ lớn và phát triển hơn so với thực tại

Hay khi bạn đi gặp khách hàng, khách hàng sẽ hỏi thêm thông tin về công ty, cardvisit, báo giá các dịch vụ của công ty… Mặc dù là được giới thiệu rồi, nhưng họ sẽ vẫn muốn tìm hiểu kỹ hơn các thông tin về những sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp, họ muốn xin carvisit… và bạn lại nói là không có hay chưa chuẩn bị xong. Như vậy bạn đã làm cho khách hàng phần nào bị mất niềm tin vào dịch vụ của công ty bạn. Nhiều khách hàng họ sẽ nghĩ bạn cũng chỉ làm qua loa, và sẽ không đáp ứng được nhu cầu của họ. Như vậy là khả năng cao công ty bạn đã mất đi một khách hàng tiềm năng rồi.

Và còn có rất nhiều những tình huống khác sẽ xảy ra nếu như bạn không nhận ra được tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu. Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm có những gì, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn :

  1. Logo và Slogan

Đây là hai thành phần không thể thiếu khi thành lập công ty.  Logo chính là bộ mặt của công ty, là tuyên bố về loại hình hoạt động của bạn, nó có thể cụ thể hoặc trừu tượng nhưng phải truyền tải được thông điệp là lĩnh vực bạn hoạt động. Slogan chính là khẩu hiệu, là tuyên bố tầm nhìn, là cách hoạt động của công ty bạn. Như: Biti’s: nâng niu bàn chân Việt; Viettel: hãy nói theo cách của bạn… và khi nhắc đến các thương hiệu này thì bạn tự dưng nhớ đến câu slogan và logo của họ… (bằng nhiều cách khác nhau như: quảng cáo trên TV, trên radio, trên báo chí, internet…)…

Những yêu cầu thiết kế logo và slogan:

+ Thiết kế phù hợp với ngành kinh doanh
+ Màu sắc phải là yếu tố mới nhưng mang đậm bản sắc riêng của công ty
+ Slogan giúp nhấn mạnh vào ý thức của khách hàng.

  1. Hệ thống nhận diện thương hiệu trong văn phòng

+ Danh thiếp hay thẻ các loại
+ Phong bì thư
+ Kẹp tài liệu.
+ Giấy note, Giấy tiêu đề.
+ Giấy mời, thiệp mời, bìa trình chứng, …
+ Chứng từ, hóa đơn các loại.
+ Vỏ, nhãn đĩa CD, bút bi, bút chì, kỷ niệm chương, móc khóa….

  1. Đồng phục :

Bộ nhận diện thương hiệu đồng phục

+ Đồng phục nhân viên, đồng phục công nhân, đồng phục đội bóng.
+ Nón, mũ, áo mưa, huy hiệu…

  1. Sản phẩm phục vụ Bán Hàng:

+ Poster quảng cáo: kích thước 40 x 60 cm.
+ Tờ rơi, tờ gấp các loại.
+ Catalogue giới thiệu sản phẩm.
+ Phiếu bảo hành, tem nhãn sản phẩm.
+ Banner, bảng hiệu, standee (băng rôn).
+ Bao bì, băng keo, thùng, hộp quy chuẩn thương hiệu.

Trên đây là bài viết về bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tại sao cần phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu? Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Giải đáp một số thắc mắc về logo hay slogan có phải là bộ nhận diện thương hiệu không?

Và cuối cùng chính là một số mẫu thiết kế của bộ nhận diện thương hiệu đẹp dành cho các bạn tham khảo.

Bộ nhận diện thương hiệu Luisa.Vn – Mành Rèm Cao Cấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button